Tại sao tập Yoga có thể cải thiện đời sống tình dục của bạn? Nghiên cứu của các chuyên gia trị liệu tình dục hàng đầu tại Mỹ chỉ ra rằng: Yoga giúp mọi người phát triển cảm giác bình tĩnh, mạnh mẽ, sức chịu đựng, sự nhanh nhẹn, hiểu biết về cơ thể mình và khả năng duy trì giúp tăng cường hiệu suất và sự tự tin về tình dục dù tư thế Yoga bạn đang tập luyện là gì.

Hơn nữa, nghiên cứu cho thấy rằng luyện tập một giờ yoga hàng ngày có liên quan đến việc xuất tinh kéo dài và tăng cường hiệu suất tình dục tổng thể . Đó là bởi vì những tư thế yoga nhất định có thể tập luyện cơ bắp của bạn, có thể giúp tăng cường sự cương cứng của bạn và giúp bạn tồn tại lâu hơn trên giường. Ngoài ra, tập Yoga còn có khả năng làm tăng hoocmon testosterone, một hooc mon ham muốn tình dục khiến bạn hăng hái hơn.

Các chuyên gia về Yoga đã soạn ra một bộ bao gồm 6 bài tập Yoga giúp cải thiện đời sống tình dục của bạn dựa trên các nghiên cứu khoa học được chọn lọc một cách kỹ càng, Tâm Chính Sport xin giới thiệu đến các bạn tham khảo.

6 bài tập yoga giúp bạn cải thiện đời sống tình dục của mình

1. Tư thế mèo bò (Spinal Flexion / Extension).

Những động tác này làm săn chắc xương hông và xương chậu, tăng lưu lượng máu đến các khu vực đó và tăng cường cơ bắp hỗ trợ bộ phận sinh dục của bạn , có thể dẫn đến chức năng và hiệu suất tình dục tốt hơn.

Tư thế yoga con mèo bò

- Bắt đầu với tư thế cơ thể đứng trên 2 tay và đầu gối giống như một cái bàn, bàn tay, đầu gối và chân mở rộng và trên một đường thẳng. 2 cánh tay đặt vuông góc với sàn, 2 tay mở rộng bằng vai, đầu gối mở rộng như chiều rộng của hông bạn

- Nhìn về phía trước

- Hít vào và đưa cằm bạn về phía ngực tư thế cúi đầu hướng về rốn, cong lưng hướng lên trên sàn hết mức có thể, siết hông

- Hít thở sâu và chậm, giữ tư thế trong vài nhịp thở

- Từ từ thở ra chậm, trở lại tư thế ban đầu

- Thực hành tư thế 10 lần và kết hợp với tư thế con bò

2. Tư thế Rắn hổ mang (Cobra)

Đây là tư thế Yoga tăng cường sức mạnh cột sống và toàn bộ cốt lõi cơ thể. Khi bạn có một lõi mạnh, bạn có thể đẩy và kiểm soát nhiều hơn xương chậu của bạn, điều này có thể giúp cho hiệu suất tình dục tốt hơn

Tư thế Yoga Rắn hổ mang

- Nằm sấp xuống sàn. 2 tay xuôi, 2 chân khép

- Từ từ di chuyển tay lên phía trên ngang vai, chống lòng bàn tay xuống sàn

- Từ từ nâng người lên bằng tay, hít vào và nâng đầu lên cao. Tay bạn sẽ gập theo khuỷu tay

- Bạn cần hơi ngửa cổ về sau sao cho thành tư thế giống con rắn hổ mang. Mở rộng vai.

- Siết cơ bụng, đùi, 2 chân chạm sàn

- Giữ tư thế trong vòng 15-30 giây với hơi thở bình thường. Sau đó từ từ tăng dần thời gian lên 2 phút

- Thả lỏng cơ thể, về tư thế nằm sấp, 2 tay cạnh đầu. Hít thở đều.

3. Tư thế con thuyền (Boat Pose)

Đây là một tư thế Yoga hiệu quả, thân thiện với người mới bắt đầu để phát triển và cải thiện cơ sàn chậu. Một trong những bộ phận quan trọng ảnh hưởng rất lớn đến khả năng và hiệu suất tình dục của chính bạn.

Tư thế yoga con thuyền

- Nằm ngửa trên thảm tâp yoga, mặt đối diện với trần nhà. Sau đó để 2 cánh xuôi theo thân và áp 2 lòng bàn tay xuống sàn nhà. Sau đó hít thở đều đặn để duy trì trạng thái thả lõng của cơ thể.

- Sau đó hít 1 hơi, nhấc cả 2 chân lên phía trên và tạo với sàn nhà 1 góc 45 độ, trong khi nhấc chân lên bạn cố gắng giữ cho đôi chân luôn thẳng.

- Sau khi đã giơ chân lên đúng với hướng dẫn, bạn chồm người về phía trước với đôi tay cũng giơ thẳng và hướng về phía trước. Lúc này tư thế cơ bản nhất là đôi tay của bạn sẽ song song với đôi chân, nếu cơ thể của bạn dẻo tốt, hãy cố gắng chồm người tới dùng đôi tay chạm vào 2 bàn chân.Lúc này cơ thể của bạn chỉ tiếp xúc với sàn nhà thông qua mông, mọi lực của cơ thể lúc này cũng đổ dồn xuống mông. Giữ tư thế này từ 10 – 20 giây

- Sau đó thở ra, thả lỏng cơ thể trở về vị trí ban đầu, khi thả lõng cơ thể bạn nên để 2 tay xuôi thân, lòng bàn tay ngửa lên 1 cách tự nhiên, 2 chân duỗi thẳng, lòng bàn chân hướng ra 2 bên khác nhau. Sau đó tiếp tục thực hiện động tác này từ 3 – 4 lần mỗi ngày để cải thiện sức khỏe của mình.

4. Tư thế cây cầu (Bridge Pose)

Tư thế cây cầu tác động lên ngực và lưng trên, làm tăng lưu thông máu và hô hấp. Nó cũng làm bạn mở rộng khung xương chậu, săn chắc cơ chân giúp cải thiện xuất tinh và lưu lượng máu ở vùng sinh dục.

Tư thế yoga cây cầu

- Nằm ngửa, hai đầu gối co lên và hai bàn chân cách nhau một khoảng bằng hông. Khoảng cách giữa hông và gót chân bằng một bàn tay. Hai cánh tay để dọc theo thân người, lòng bàn tay úp xuống. Hơi thu cằm xuống ngực để thư giãn gáy.

- Hít vào, cảm nhận chiều dài của lưng áp trên sàn. Thở ra, đồng thời đẩy bàn chân xuống sàn để nâng hông và sau đó là lưng lên khỏi sàn, cao hết mức bạn có thể. Giữ hai bàn chân nằm ngay dưới đầu gối, đặc biệt khi bạn có vấn đề về đầu gối.

- Giữ nguyên tư thế và hít vào. Khi thở ra, hạ lưng xuống sàn từng phần một – trước tiên là lưng trên, lưng giữa, lưng dưới, rồi mới tới hông. Lặp lại chuỗi động tác trong khoảng từ 6 đến 8 nhịp thở, chỉ cử động khi thở ra.

- Sau khi kết thúc bài tập hãy kéo hai đầu gối về phía ngực và vòng tay ôm lấy gối. Thả lỏng hai vai. Đu đưa chậm rãi từ bên này sang bên kia và cảm nhận lưng bạn đang đè xuống sàn.

5. Tư thế yoga vũ công hay cây cung đứng (Standing Bow).

Đây là một bài tập cân bằng tuyệt vời để tăng khả năng vận động hông, kéo căng ngực và vai của bạn, và tăng cường cột sống. Sự kết hợp giữa kéo dài và tăng cường cốt lõi là rất tốt cho sức bền và gắn kết sàn chậu.

Tư thế yoga vũ công

- Đứng thẳng, hai tay buông thõng

- Dịch sức nặng lên chân trái và bàn chân trái rồi cong đầu gối phải một chút để nhấc gót chân phải lên khỏi sàn

- Cong đầu gối phải rồi đưa chân ra sau

- Dùng bàn tay phải với ra phía sau và nắm chặt mắt cá chân phải hay lưng của bàn chân phải, sao cho hai đầu gối phải sát nhau và song song với nhau

- Nâng tay trái lên cao ngang vai ra phía trước, lòng bàn tay úp xuống. Hai vai phải buông thõng thoải mái và hai tay phải thẳng, không được gồng hai củi chỏ

- Thở ra đồng thời ấn bàn chân trái xuống sàn và nghiêng thân dần ra phía trước

- Duỗi chân phải ra xa khỏi thân và ấn bàn chân vào bàn tay. Giữ cho đầu gối phải nằm ra phía sau, không để cho đầu gối quay về một bên. Ngực và hai bắp đùi hướng ra phía trước

- Để cho đầu và cổ cong theo vòng cong của xương sống

- Giữ tư thế từ 15 đến 30 giây

- Muốn ra khỏi tư thế thì đưa thân trở về vị thế thẳng đứng rồi buông chân phải, trở về tư thế đứng thẳng

- Lặp lại các bước trên với phía bên kia

6. Tư thế yoga châu chấu (Locust Pose).

Động tác này giúp nâng cao lưng và chân tay, tăng cường hô hấp và sức chịu đựng, đồng thời mở và kéo dài vùng xương chậu. Thêm vào đó, nó kích thích áp lực lên bộ phận sinh dục trong khi yêu cầu mức độ gắn kết bụng cao từ cốt lõi của bạn.

Tư thế Yoga châu chấu

- Nằm sấp, hai chân duỗi ra phía sau. Đặt lưng hai bàn chân sát sàn, cách nhau bằng chiều rộng của hai bắp đùi.

- Đặt hai tay xuống sàn dọc theo hai bên hông, hai lòng bàn tay úp xuống.

- Đặt cằm xuống sát sàn.

- Lắc thân qua lại để cho hai tay luồn vào dưới thân rồi bện mấy ngón tay lại với nhau. Phần trước của hai tay phải nằm phía bên trong các xương bắp đùi và hai cùi chỏ càng sát nhau càng tốt.

- Thư giãn hai vai và rướn hai bàn tay xuống đến hai bàn chân để kéo giãn hai tay.

- Thở ra đồng thời ấn hai bắp đùi và khung chậu xuống sàn.

- Duỗi hai chân ra phía sau rồi hít vào đồng thời nâng hai chân lên về phía trần nhà. Phải giữ cho hai chân thật thẳng nhưng đừng gồng hai đầu gối. Hai bàn chân phải hở nhau bằng chiều rộng hai bắp đùi. Hai bắp đùi, đầu gối và phần trên của ngực phải úp hẳn xuống sàn.

- Ấn hai tay và bàn tay xuống sàn.

- Giữ tư thế từ 5 đến 30 giây.

- Muốn ra khỏi tư thế thì thở ra đồng thời hạ hai chân xuống sàn rồi quay đầu về một bên và luồn hai tay ra khỏi thân.

- Sau khi thực hiện tư thế này, nên thực hiện một tư thế khom người ra phía trước, chẳng hạn như tư thế Em bé để thư giãn phần lưng dưới.

Trên đây là "6 bài tập yoga giúp bạn cải thiện đời sống tình dục" mà Tâm Chính Sport sưu tầm và muốn giới thiệu đến các bạn. 6 bài tập yoga này được nghiên cứu và soạn ra bởi các chuyên gia sinh lý, tình dục gia đình hàng đầu của Mỹ. Hy vọng nó sẽ bổ ích cho cuộc sống sinh hoạt vợ chồng của bạn. Hãy tập luyện thường xuyên để đem lại cuộc sống hạnh phúc cho chính bản thân mình bạn nhé. Chúc bạn thành công!

Đánh giá máy chạy bộ dưới 10 triệu hãng nào tốt nhất
Mua máy chạy bộ dưới 10 triệu vừa để tiết kiệm chi phí, vừa tận dụng được tối đa công suất của máy tập. Tâm Chính Sport giúp bạn đánh giá máy chạy bộ dưới 10 tr...
Mua thảm tập yoga định tuyến ở đâu TỐT + CHÍNH HÃNG + GIÁ RẺ
Để mua được một tấm thảm tập yoga tốt có các đường định tuyến chính xác nhất bạn cần tìm hiểu các địa chỉ bán thảm tập yoga chuyên nghiệp và uy tín. Bởi chỉ ở n...
Để lại một bình luận
Bài viết liên quan